เกาะเจมส์บอนด์ ตำนานฉากภาพยนตร์ระดับโลก

เกาะเจมส์บอนด์

เกาะเจมส์บอนด์ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลอันดามันของประเทศไทยในท้องที่ตำบลกระโสม ตำบลกะไหล ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา และตำบลเกาะยาวน้อย ตำบลเกาะยาวใหญ่ อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 400 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 250,000 ไร่ โดยอุทยานฯแห่งนี้จะอยู่ใน เวิ้งอ่าว พังงา ที่เต็มไปด้วยเกาะหินปูน ซึ่งสวยงามด้วยรูปลักษณ์อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ประกาศเป็นเขตอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2524 ซึ่งการท่องเที่ยวอุุทยานสามารถเที่ยวโดยการล่องเรือเที่ยวไปยังจุด หมาจู ถ้ำลอด เขาตะปู เขาพิงกัน เกาะปันหยีเป็นหมู่บ้านกลางน้ำปลูกสร้างบ้านอยู่กลางทะเล โดยไม่ที่ดิและเป็นไฮไลต์สำคัญคือสนามฟุตบอลลอยน้ำ แห่งเดียวในประเทศไทย

aerial view james bond island phang nga thailand
Aerial view of James Bond island in Phang nga, Thailand.

เกาะเจมส์บอนด์

เขาตะปู เกาะตะปู หรือ เกาะเจมส์บอนด์ คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแลนมาร์กของจังหวัดพังงา ซึ่งโด่งดังจากภาพยนต์ชื่อดัง “เจมส์ บอนด์” หรือ “โรเจอร์ มัวร์” ทำให้เขาตะปูเป็นที่รู้จักของระดับโลก จนได้ชื่อใหม่ว่า “เกาะเจมส์บอนด์”

ต่อมา กรมทรัพยากรธรณี เตรียมเข้าสำรวจความเสี่ยงด้านธรณีวิทยา หลังเกิดเหตุการณ์หินถล่มเกาะหินปูนทางภาคใต้ ทั้งในฝั่งอ่าวไทย และอันดามันหลายจุด

หากกล่าวถึงจังหวัดพังงา สถานที่แรกที่คนนึงถึงคงเป็นเขาตะปู เนื่องจากเป็นแลนมาร์กชื่อดังของพังงา เขาตะปูเป็นโขกหินขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางด้านเหนือในเวิ้งอ่าวของเกาะเขาพิงกัน ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาในท่องที่ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ไปตามลำคลองเกาะปันหยี ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

cats

ลักษณะเกาะเจมส์บอนด์

เกาะตาปูมีลักษณะเป็นเกาะเดี่ยว ส่วนบนโปนออก และคอดกิ่วลงที่บริเวณฐานเหมือนกับตาของปู การชมเกาะตาปู ต้องชมในระยะไกลจากเรือ หรือจากสันดอนของเกาะเขาพิงกัน ไม่สามารถขึ้นไปบนเกาะได้

ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และโดดเด่นคล้ายตะปูขนาดยักษ์ที่ปักลงไปในผืนทะเล จากปรากฏการณ์การกัดเซาะทางธรณีวิทยาเมื่อหลายพันปีที่ผ่านมา ทีมงานฮอลลีวู้ด จึงเลือกเขาตะปูเป็นหนึ่งในฉากสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “เจมส์ บอนด์” ตอน “เพชฌฆาตปืนทอง” (The Man with the Golden Gun) ในปี 2517

james bond island thailand ko tapu
james bond island in thailand, ko tapu

Clicktotour เปิดให้จองทัวร์เขาตะปู เกาะตะปู หรือเกาะเจมส์บอนด์แล้ววันนี้ ในราคาเด็กเพียง 1,500 บาท และราคาผู้ใหญ่เพียง 1,750 บาท ให้บริการโดยมัคคุเทศน์มืออาชีพ ชมทิวทัศน์ของทะเลอันดามันที่สวยงามตลอดทั้งทริป พร้อมกิจกรรมมากมายที่ทางเราจัดเตรียมไว้ให้ในราคาประหยัด สนใจสอบถามโทร. +66 94 364 9564 หรือจองทัวร์ คลิกที่นี่

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ กด "MORE INFO" เพื่ออ่านเพิ่มเติม หรือกด "ACCEPT" เพื่อยอมรับข้อตกลงในการเก็บข้อมูล